2553/08/28

Jesada Technik Museum

Jesada Technik Museum
เจษฎา เทคนิค มิวเซียม

        


            เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวมรวบและจัดแสดงยานยนต์ เครื่องกล ยานพาหนะ หลากหลายชนิด ปัจจุบัน Jesada Technik Museum ได้รวบรวมยานพาหนะทุกประเภทจากทั่วทุกมุมโลก และอาจเป็นพิพิธภัณฑ์ยานพาหนะแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีของสะสมมากที่สุดในแถบเอเซีย โดยยานพาหนะที่รวบรวมนี้มีทั้ง ยานพาหนะทางบก, ยานพาหนะทางน้ำ และยานพาหนะทางอากาศ เป็นต้น


 


                  Jesada Technik Museum ก่อตั้งโดยคุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ นักธุรกิจชาวไทยที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก โดยในการเดินทางแต่ละครั้งได้มีโอกาสเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ในต่างประเทศ ได้เห็นความสวยงาม วัฒนธรรมของสะสมล้ำค่าในต่างประเทศมากมาย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ มีแนวคิดในการสะสมขึ้น ด้วยมีใจรักและชอบในยวดยานพาหนะมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยเฉพาะรถที่มีขนาดเล็ก หรือรถการ์ตูน (Bubble Car) ที่มีความชื่นชอบเป็นพิเศษ จึงเริ่มสะสมยานพาหนะอย่างจริงจัง โดยรถคันแรกในชีวิตของการสะสมเป็นรถเล็กที่ประมูลมาได้จากประเทศสวิตเซอร์ แลนด์

 


                     สำหรับยานพาหนะทางบก พิพิธภัณฑ์นี้ได้รวบรวมรถทุกประเภทและจุดเด่นของยานพาหนะที่สะสมคือ Bubble Car โดยลักษณะของรถจะเป็นรถที่มีเครื่องยนต์ ส่วนยานพาหนะทางอากาศ จะเป็นจำพวกเครื่องบินอาทิ Tri Star, Dakota และ Boeing 747 เป็นต้น และล่าสุดในหมวดยานพาหนะทางน้ำนอกเหนือจากเรือประเภทต่างๆที่มีแล้วกว่า 100 ลำ ทาง Jesada Technik Museum ได้ทำการติดต่อซื้อเรือดำน้ำสัญชาติรัสเซีย U-194 "WHISKEY CLASS" มาไว้เพื่อให้คนไทยและผู้ที่สนใจได้เยี่ยมชมในโอกาสต่อไป



                                    



พิพิธภัณฑ์เจษฎา เทคนิค มิวเซียม
เปิดบริการให้เข้าเยี่ยมชม ทุกวันในเวลา 9.00-17.00 น.


พิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่เลขที่ 100 หมู่ 2 ตำบลงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม 73120

ติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ที่สำนักงาน หมายเลข
02-819-4000,
086-9795777,
086-9796222

ติดต่อพิพิธภัณฑ์ได้ที่หมายเลข
034-339-468




E-mail info@jesadatechnikmuseum.com
เว็บไซต์ www.jesadatechnikmuseum.com


ขอบคุณ : http://www.me-dzine.com/travel/Jesada-Technik-Museum.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น