2553/08/09

เที่ยวลัลล้าประสาแม่ลูก

    

     วันแม่ปีนี้รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดต่อเนื่อง 12-13 ส.ค.53 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนร่วมฉลองในวันอันเป็นมงคล ลูกๆที่กำลังมองหาโปรแกรมท่องเที่ยวในวันนี้ เรามีกิจกรรมให้คุณและแม่ได้สานสัมพันธ์และท่องเที่ยวในวันหยุดพักผ่อนแบบครบวงจร ทั้งทำบุญไหว้พระ บริจาคทาน หาร้านทานข้าว จิบกาแฟ พาไปนวดหรือทำสปา หรือจะพาแม่ไปเที่ยวตลาดน้ำ และมอบของขวัญพิเศษๆ พร้อมแพ็คเกจสุดคุ้ม ก็มีมาให้คุณได้เลือกค่ะ
 
 

 ชวนแม่ช้อปปิ้งตลาดน้ำ-ตลาดเก่า    ตลาดน้ำถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมล้นหลาม กลายเป็นเอกลักษณ์ไทยอย่างหนึ่ง ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ในบรรยากาศแบบเที่ยวสบายๆ คุณกับแม่กำลังมองหาตลาดน้ำหรือแหล่งช้อปที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ลองขับรถเรื่อยๆ ออกต่างจังหวัดดูบ้างจะเป็นการเปิดหูเปิดตา พาแม่เที่ยวไปชิมไป ช้อปให้สบายใจ เพื่อเป็นการกระชับสายสัมพันธ์ระหว่างคุณกับแม่ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น


 ตลาดน้ำอโยธยา จ.อยุธยา
     มีพื้นที่ประมาณ 70 ไร่ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและศึกษาเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยตั้งแต่สมัยอยุธยา ทั้งด้านการแต่งกาย สถาปัตยกรรมที่งดงามและคงเอกลักษณ์ขนบธรรมเนียมประเพณี การละเล่น และแสดงพื้นบ้าน ของกินของใช้ในยุคเก่า วิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทยๆ ที่เรียบง่าย นับเป็นจุดศูนย์รวมนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ และทัศนียภาพอันงดงามตามแบบฉบับของคนไทย นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมตลาดเพื่อชิมอาหารรสชาติอร่อย เลือกซื้อของกินของใช้กลับไปเป็นของฝากจากร้านค้าที่ตั้งเรียงรายอยู่ในเรือนไทยอันงดงามรอบตลาดน้ำ หรือจะเพลิดเพลินไปกับการนั่งเรือชมตลาดน้ำก็เก๋ไปอีกแบบ
 
 
ของฝากของที่ระลึก
     ปลาเค็มและปลาแห้ง,หนังและก้างปลากรายทอดกรอบ,โรตีสายไหม,มะม่วง,ผลไม้เชื่อมและผลไม้ดอง, แห้ว,กระจับ, ฝักบัว, ขนมบ้าบิ่น,ปลาตะเพียนใบลาน, ตุ๊กตาชาววัง,งอบ,บ้านเรือนไทยจำลอง,มีดอรัญญิก,หม้อดินเผา,หินแกะสลัก และผลิตภัณฑ์จากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร


ข้อมูลอื่นๆ ( มีโชว์ การแสดง )

     เที่ยวชมตลาดน้ำ, ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย, การแสดงช้าง



ที่อยู่  ต.ไผ่ลิง


การเดินทางโดยรถยนต์

     จากถนนสายเอเซีย เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ตัวเมืองอยุธยา บริเวณเทสโก้โลตัส อยุธยา เมื่อถึงวงเวียนเจดีย์ เลี้ยวขวาไปทางวัดมเหยงค์ ตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะเห็นป้ายตลาดน้ำหมู่บ้านช้างอโยธยา ทางด้านขวามือ


สถานที่ติดต่อ

     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-3588-1733-4, 0-3588-1678 หรือโทร. 1672




ดิฉันเชื่อเหลือเกินว่าไม่ว่าคุณจะเลือกสถานที่ใดก็ตาม จะเน้นหรูหราก็ดี หรือธรรมชาติก็ดี  นั่นเป็นเพียงส่วนประกอบที่จะแสดงความรักต่อบุพการีเท่านั้น  เพราะเหนือสิ่งอื่นใดแล้วความสุขที่ได้ใกล้ชิดกับคนที่คุณรักต่างหากที่มันสำคัญยิ่งกว่าจะหาสิ่งใดๆมาทดแทนได้..............
 
 
Credit : www.ayothayafloatingmarket.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น